THÔNG BÁO: Thapthanh là cổng game chơi vui, không đổi thưởng, không quy đổi tiền game ra tiền thật hoặc hiện vật dưới bất kỳ hình thức nào!

Những điều thú vị xoay quanh những quân xúc xắc

10-03-2023

Những điều thú vị xoay quanh những quân xúc xắc

Trên đời này điều gì là tuyệt đối ? Đó có lẽ là mọi thứ đều không tuyệt đối. Luôn có những sai số trong mọi vấn đề xung quanh ta. Cái gì cũng có xác suất cả. Xin đừng đưa tôi những lý thuyết và phương trình toán học khó hiểu của những giáo sư. Hãy đưa tôi những quân xúc xắc, nó thật dễ hiểu.

Xúc xắc là một thứ không xa lại đối với nhiều người, đặc biệt được sử dụng trong các trò chơi giải trí ở nhiều bộ môn.

Lịch sử của những quân xúc xắc chắc là không ai biết chính xác. Nhiều người còn cho rằng xúc xắc còn xuất hiện trước khi có sự ra đời của văn bản.

Có một giả thuyết khá vui cho rằng, xúc xắc ra đời sau quá trình tạo ra lửa, khi mà con người dùng những viên đá mài vào nhau.

Chất liệu để làm xúc xắc cũng rất phong phú, từ xương động vật đến đá, đồng, sắt, vàng, bạc, ngà voi, mã não, ngọc, sứ, thủy tinh, nhựa… Tóm lại cái gì mà đập, gọt, chế tác được, cũng làm thành xúc xắc được hết.

(Một bộ xúc xắc cổ bằng đá ở hy lạp)

Xúc xắc có mấy mặt ?

Bạn sẽ nghĩ ngay đến con số 6 phải không ? thực tế thì xúc xắc có thể có đến cả 100 mặt. Loại chúng ta sử dụng phổ biến nhất là 6 mặt, ngoài ra có những loại 10, 20, 30 mặt,...cũng được sử dụng cho một số trò chơi nhất định.

Xúc xắc 100 mặt và xúc xắc 30 mặt

Mặt xúc xắc là hình vuông và có diện tích bằng nhau ?

Không hẳn vậy, mặc dù đa số các xúc xắc 6 mặt hiện nay được thiết kế dạng lập phương, có các mặt gần như hình vuông bằng nhau nhưng vẫn có những biến thể trông khá dị.

Hình vẽ/khắc trên các mặt xúc xắc là những chấm tròn?

Những chấm hình tròn là biểu tượng được sử dụng phổ biến nhất để đưa lên các mặt. Ngoài ra xúc xắc cũng có thể dùng các số latin hoặc la mã hoặc thậm chí là những biểu tượng con vật và những hành tinh trong hệ mặt trời. Tất nhiên những loại này không dành cho anh em chơi hệ cộng trừ ^_^.

Những người chơi xúc xắc là những ai?

Dù chỉ với 6 mặt nhưng độ biến ảo của nó khiến nhiều người rất thích. Tôi và bạn có thể thích chơi và tính điểm các quân xúc xắc, có cô gái thích mang theo xúc xắc như một món phụ kiện, có những anh chàng "tha thu" (tatoo) xăm hẳn lên người,...Muôn vàn cách thể hiện sự cá tình và yêu thích với xúc xắc.

Người chơi xúc xắc hệ nail

Người chơi xúc xắc hệ diamond


Người chơi xúc xắc hệ tatoo

Đây chắc là dành cho những người thích màu sắc.


Những tác dụng của xúc xắc

Không giống như nhiều người lầm tưởng xúc xắc chỉ dùng trong các trò chơi giải trí. Những ứng dụng của nó trong giáo dục cũng rất nhiều. Người ta sử dụng trong tôn giáo cổ xưa để đưa ra một tiên đoán. Nhìn chung có lẽ dùng xúc xắc để đưa ra những quyết định ngẫu nhiên trong cuộc sống.


☀ Email: hotro@thapthanh.com

☀ Fanpage: https://www.facebook.com/danhchanthapthanh

Tải game Chắn cho máy android: https://taichan.thapthanh.com/

Tải game Chắn trên iOS: https://thapthanh.com/news/2644-HuONG-DAN-CAI-APP-CHAN-CHO-IPHONE-IPAD.html

Chơi trực tiếp trên web: https://apps.thapthanh.com/play/80

Tải game chơi bài trên android: https://taibai.thapthanh.com

Tải game Tá Lả - Vua phỏm trên andoid: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.talaonline.choiphom



Bình luận:

Bạn cần đăng nhập để bình luận bài viết này.

Fanpage: https://www.facebook.com/danhchanthapthanh
Email: hotro@thapthanh.com
Hotline: 024.7106.98.98
2007-2024. All rights reserved.
Developed by T Game Studio T Game Studio